Giá Phân Đạm bao nhiêu tiền 1 bao hôm nay, mua ở đâu?

Phân đạm cùng với phân lân và Kali là 3 nguyên tố vô cùng quan trọng cho sự sinh trưởng và phát triển ở cây trồng. Đây là loại phân bón đang được dùng phổ biến trong ngành nông nghiệp nước ta hiện nay. Vậy phân đạm là gì? Giá phân đạm bao nhiêu tiền 1 bao? Mua ở đâu uy tín? Cùng gianongsan.org tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

Phân đạm là gì?

Phân đạm là một trong những phân bón vô cơ được sử dụng rộng rãi hiện nay. Với hàm lượng đạm cao, phân đạm cung cấp nguồn Nito hoá hợp tốt cho cây ở dạng ion amoni và dạng ion nitrat. Phân đạm phổ biến trên thị trường hiện nay phải kể đến như: phân ure Co(NH4)2, Amoni Sunfat, SA (NH2)2SO4, Amôn nitrat, MAP, Xianamit canxi, photphat đạm,…

Giá Phân Đạm bao nhiêu tiền 1 bao hôm nay 2022

Cùng với phân kali và phân lân, phân đạm đóng vai trò thiết yếu trong sự phát triển của cây trồng. Nếu cây trồng thiếu đạm, sẽ khiến cây còi cọc, lá chuyển vàng và chậm phát triển. Người dân cần sử dụng phân Đạm đúng cách, đúng thời điểm để cây phát triển nhanh, cho nhiều hạt, củ và quả.

Giá Phân Đạm bao nhiêu tiền 1 bao hôm nay 2022

Phân đạm đang được sử dụng phổ biến trên các tỉnh thành Việt Nam. Với lượng phân đạm cần cung cấp lớn cho cây trồng, vì vậy sự ra đời của nhiều đơn vị sản xuất phân đạm cũng xuất hiện. Giá phân đạm trên thị trường sẽ khác nhau, tuỳ thuộc vào từng đơn vị sản xuất và cửa hàng kinh doanh.

Bạn có thể tham khảo giá phân đạm của các nhà sản xuất lớn, có uy tín lâu năm được cập nhật mới nhất trong bảng sau (đơn vị: VNĐ/ kg):

Tên sản phẩmGiá bán
Phân đạm Ninh Bình14.100
Phân đạm Phú Mỹ14.300
Phân đạm Cà Mau14.300
Phân đạm Hà Bắc11.600
Phân đạm Đầu Trâu12.800

Theo bảng cập nhật trên, cho thấy giá phân đạm hiện nay là:

+ Giá phân đạm Ninh Bình có giá là 705.000 đồng/ bao 50kg.

+ Giá phân đạm Phú Mỹ và Cà Mau có tương đương nhau, là 715.000 đồng/ bao 50kg.

+ Giá phân đạm Hà Bắc có giá là 580.000 đồng/ bao 50kg.

+ Giá phân đạm Đầu Trâu đang có mức giá là 640.000 đồng/ bao 50kg.

Như vậy, giá phân bón đạm hiện nay có giá dao động tầm 580.000 đồng – 715.000 đồng/ bao 50kg. Tuỳ thuộc vào số lượng mua và địa chỉ cung cấp mà có mức giá khác nhau. Đối với người mua với số lượng lớn, giá thành sẽ rẻ hơn nhiều với người mua với số lượng nhỏ – lẻ.

Mua phân đạm ở đâu uy tín, giá rẻ?

Để mua phân đạm chất lượng, đảm bảo giá thành hợp lý. Khách hàng cần đến các cửa hàng cung cấp phân bón uy tín nhất hoặc có thể mua trực tiếp tại các địa chỉ sau:

Công ty CP phân bón Bình Điền

  • Địa chỉ: C12/21 Tân Kiên, Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: binhdien.com
  • Email: [email protected]

Công ty Huy Long

  • Địa chỉ: 144 Nguyễn Chí Thanh, Tp. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi
  • Website: phanbonhuylong.com
  • Email: [email protected]

Công ty CPTM xuất nhập khẩu VNT

  • Địa chỉ: Lầu 2, Số 3, Đường Nguyễn Thế Truyện, Tân Sơn Nhì, Tân Phú, HCM
  • Website: vntradimex.com
  • Fanpage: facebook.com/VNTRADIMEXGROUP/
  • Email: [email protected]

Công ty TNHH FUNO

  • Địa chỉ: Số 24 Bạch Đằng, Phường 7, TP Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Website: funo.vn
  • Fanpage: facebook.com/funofarm
  • Email: [email protected]

Công ty TNHH TANIXA

  • Địa chỉ: Lô A18 Đường số 6, KCN Hải Sơn (GĐ 3-4), xã Đức Hoà Hạ, huyện Đức Hoà, Long An
  • Website: tanixa.com
  • Email: [email protected]

Tác dụng của phân đạm đối với cây trồng là gì?

Được biết, đạm là một nguyên tố đa lượng thiết yếu cho cây trồng phát triển. Tác dụng của phân đạm là không thể thay thế, chúng có tác dụng như:

+ Thúc đẩy sự tăng trưởng của cây trồng, giúp cây ra nhiều lá, cành hơn

+ Hỗ trợ quá trình chuyển hoá, tổng hợp dinh dưỡng, giúp cây khoẻ mạnh hơn

+ Đạm có trong lá cây, giúp hấp thụ ánh sáng tốt hơn, đồng thời giúp cây chuyển hoá thành năng lượng hoá học tốt hơn.

+ Đối với các loại rau trồng, thì phân đạm giúp lá cây được xanh đậm màu hơn, chất lượng dinh dưỡng cao hơn.

+ Hỗ trợ quá trình tổng hợp protein, quá trình trao đổi chất được diễn ra tốt hơn, giúp cây trồng hấp thụ dinh dưỡng nhiều hơn.

Những loại phân đạm phổ biến trên thị trường hiện nay

Phân Amoni Sunfat

Hay còn được gọi là phân SA. Trong loại phân đạm này có chứa 20% hàm lượng nitro nguyên chất rất tốt cho cây trồng. Ở phân Amoni Sunfat có tính chua, nên thường được người dân lựa chọn kết hợp với phân lân để bón cho cây trồng, nhằm trung hoà độ pH cho đất trồng. Phân Amoni Sunfat được bón cho các loại cây trồng như: khoai tây, lúa mì, ngô, cây ăn quả,…

Phân đạm Ure

Trong phân đạm ure có chứa 44 – 48% hàm lượng nito nguyên chất, cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho cây trồng. Hiện nay, có 2 dạng phân đạm ure là dạng hạt tròn và dạng viên như trứng cá. Đây là loại phân bón phổ biến nhất hiện nay, phù hợp với mọi loại đất trồng và cây trồng.

Phân Amoni Clorua

Trong mỗi bao phân Amoni Clorua chứa khoảng 24% hàm lượng nito nguyên chất cần thiết cho cây trồng. Đây là loại phân dễ tan và dễ sử dụng. Cũng giống như phân Amoni Sunfat, phân Amoni Clorua cũng có tính chua nên thường được kết hợp với các loại phân bón khác nhằm kiềm chế độ chua của đất. Phân Amoni Clorua thích hợp cho các cây trồng như: hành, tỏi, cây chè, bắp cải,…

Phân canxi Nitrat

Hàm lượng Nito trong phân đạm này chiếm 15 – 15.5% và 36% canxi tốt cho đất trồng. Là loại phân bón có tính kiềm mạnh rất phù hợp với đất trồng có tính chua. Hiện nay, phân canxi nitrat được sản xuất ở dạng hạt, màu trắng, phân được sử dụng để  khử mặn, hạ phèn và cải tạo cấu trúc của đất tốt hơn.

Phân Amoni Nitrat

Đây là loại phân bón nito rắn được sản xuất với quy mô lớn đầu tiên trên thị trường. Với khả năng hoà tan cao, cùng thành phần đạm cao chiếm 33 – 35% nên nó đang là sự lựa chọn hàng đầu để tưới tiêu và làm phân bón trực tiếp cho lá cây. Phân Amoni Nitrat ở dạng tinh thể, có màu vàng xám, khi kết hợp với các phân bón khác sẽ có tính kiềm chua tốt. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, Amoni nitrat trở thành loại phân bón quý được nhiều người lựa chọn.

Cây trồng thiếu đạm – thừa đạm sẽ ra sao?

Khi cây trồng thiếu đạm

Khi cây không được cung cấp chất đạm, dẫn đến thiếu chất đạm, cây sẽ không thể sinh trưởng, phát triển khoẻ mạnh được. Biểu hiện có thể là:

+ Cây trồng còi cọc, nhỏ thân

+ Quá trình sinh hoá trong cây bị cản trở, lá nhanh chuyển sang vàng

+ Chất diệp lục trong lá ít hơn

+ Cây sinh trưởng kém, lá non có màu xanh khá nhạt.

+ Cây ít phân nhánh, trái mau chín, chồi nhỏ

+ Cho năng suất thấp.

Khi cây trồng thừa đạm

Nếu bón phân đạm cho cây quá nhiều, sẽ làm cây sinh trưởng quá mức, gây vóng hoặc tích luỹ thành dạng đam vô cơ trong đất gây hại cho cây trồng. Biểu hiện cây thừa đạm có thể là:

+ Rễ phát triển ít, khá nông

+ Lá cây rậm rạp, xanh non, sâu bệnh phát triển

+ Ra ít hoa, ra muộn, ít đậu quả, quả không chắc hạt

+ Khi đối mặt với điều kiện như hạn, phèn, mặn, nấm bệnh,… Cây sẽ dễ bị ngã và không có khả năng chống chịu, dễ chết cây.

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn thông tin Giá Phân đạm hôm ny 2022 và những địa chỉ mua phân đạm uy tín, giá rẻ nhất trên thị trường. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại phân bón cây trồng này, cũng như lựa chọn được địa chỉ mua phân đạm chất lượng nhất.

Gợi ý Trang Review, đánh giá sản phẩm/dịch mua hàng: NaoTotNhat.com HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ